Monday 10 February 2014

माणसाचा Brand ..

           
             मागे काही दिवसांपूर्वी पुण्यातल्या गणपती विसर्जनसाठी गर्दीचे व्यवस्थापन साठी स्वयंसेवक म्हणून मी आणि माझ्या काही मित्रांनी नावे दिली .पण त्यासाठी बूट सक्तीचे होते .एका मुलाकडे ते नव्हते तेव्हा मी त्याला म्हणालो कि माझ्याकडे एक शिल्लक जोडी आहे बुटांची ,ती तुला देऊ शकतो मी .त्यावर त्याचा पहिला प्रश्न होता मला कि ,"कुठल्या कंपनी चे आहेत ते बूट" .मी म्हणालो '"अरे साधे ३०० रुपयाचे आहेत ते ,काय पायात तर घालायचेत ". त्यावर त्यान दिलेलं उत्तर ऐकून मला हसावं कि रडावं ते कळेना . तो म्हणाला कि "मला फक्त ब्र्यान्डेड बूटच लागतात ,मी तसले साधे बूट घालत नाही " आणि हे सांगताना त्याच्या चेहऱ्यावर अभिमानाची जी झलक होती ती पाहून मला तर अजून जास्त हसू आल .
             असाच सर्व वस्तू ब्ब्रांडेड वापरायची सवय असलेल्या माझ्या एका मित्राला मी नेहमी म्हणायचो "वस्तू ब्रांडेड वापरण्यापेक्षा तू माणूस ब्रांडेड हो " पण त्याने कधी ब्रांड चा नाद नाही सोडला .आजकाल सगळीकडेच हीच परिस्थिती पाहायला मिळते ,सध्या तरुणांमध्ये ब्रांड संस्कृती वाढत चालली आहे .कॉलेज असो वा कट्टा ,मुला-मुलींमध्ये हि विचारसरणी वाढत चालली आहे आणि यामुळे कुठेतरी विचार करणे ,कार्यसंस्कृती याचा अभाव जाणवतोय सगळीकडे .अमुक-तमुक ब्रांडेड वस्तू चांगल्या ,बाकीच्या नाही हे विचार आणि याहीपेक्षा बेकार विचार म्हणजे जे ब्रांडेड वस्तू वापरत नाहीत ते लोक म्हणजे खालचे अथवा कमी दर्जाचे असतात हि विचारसरणी फोफावत आहे .त्यामुळे या तरुणांना छोट्या-छोट्या गोष्टी पण ब्रांडेड हव्या असतात .एक वेळ कपडे किंवा गाड्या या चांगल्या कंपनीच्या असाव्यात हे समजन्यासारखे आहे कारण या वस्तू तितक्याच गरजेच्या असतात म्हणून त्यांची क्वालिटी चांगली असणे गरज असते पण बूट ,चपला यांना पण ब्रांड लागतो का ? काही काही जण तर घरात वापरायच्या स्लीपर सुद्धा ब्रांडेड घेतात …
            या मुलांना हे समजत का नाही कि तुम्ही वस्तू कुठल्या कंपनी च्या वापरता यावरून तुमच व्यक्तिमत्व किंवा तुमची प्रतिमा नसते तयार होत आणि अशा गोष्टींवरून स्वतःला कमीपणा किंवा मोठेपणा आणणारे नकळत स्वतःलाच कमीपणा आणतात .तरुणांमध्ये हि ब्रांड संस्कृती वाढण्याच कारण म्हणजे दुसर्यांच्या मनामध्ये स्वतःची तथाकथित प्रतिमा चांगली करण्यासाठीची धडपड .मी ब्रांडेड वस्तू वापरतो म्हणजे मी कुल ,यंगिस्तानचा यंग आहे ,हाय-फाय राहतो हे दाखवण्याच्या चढा-ओढीत हि मुल भरकटत आहेत …
           यामागे एक मानसिक अवस्था असते ,दुसर्यांनी आपल कौतुक कराव ,आपल्याला चांगल म्हणावं असं सगळ्याला वाटत आणि हा मानवी स्वभावच आहे .यासाठी अनेकजण वेगवेगळे मार्ग अवलंबतात पण हा ब्रांडेड वस्तूंचा मार्ग सर्वात सोपा आणि तेवढाच खोटा आहे .स्वतःच्या कर्तुत्वाने स्वतःला सिद्ध करण्यापेक्षा ,खुशमस्कर्या मित्र-मैत्रिणींच्या घोळक्याच्या तोंडून स्वतःच कौतुक ऐकण्यातच धन्यता मानणारे हे तरुण उद्याच्या भारतच कसलं भविष्य घडवणार ,तेच काळात नाही …
          कृष्ण राम यासारख्या महापुरुषांनी कर्तुत्व केलच कि ,मला नाही वाटत रामाच धनुष्य किंवा कृष्णाची बासुरी ब्रांडेड असेल .स्वतःच्या कर्तुत्वावर मोठे होणार्या या महापुरुषांचा आदर्श घेणे गरजेचे बनले आहे .म्हणून शेवटी एकच म्हणावस वाटत कि "वस्तू ब्रांडेड वापरण्यापेक्षा तूम्ही माणूस ब्रांडेड व्हा ,शेवटी आयुष्यात तेच महत्वाच आहे "…

                                                                                                       - सुधीर 

No comments:

Post a Comment